NGƯỜI DÙNG ĐÁNH GIÁ TOYOTA RUSH SAU NỬA NĂM SỬ DỤNG: NGƯỢC DÒNG SỐ ĐÔNG NHƯNG ĐẦY BẤT NGỜ

Ngày 16/03/2020

Tìm ra người chê Toyota Rush không khó nhưng bao nhiêu trong số đó đã dùng xe thì lại không nhiều. Tò mò vì những chê bai của cư dân trên mạng, anh Chỉnh quyết định “dỡ tung” mọi ngóc ngách của chiếc xe mới: Rush.

Là hàng xóm mới của tôi, anh Chỉnh luôn được người dân xung quanh để ý, hỏi han. Lý do đếm không xuể, nhưng một trong số đó tác động lớn tới nhiều thanh niên trong ngõ. Anh đi Toyota Rush.

"Rush? Sao không phải xe khác?" – Câu hỏi này, theo anh chia sẻ, phát chán đối với người đàn ông đang làm kinh doanh như anh. Quyết định chọn Rush được coi là ngược dòng với số đông đang thích SUV. Nhưng nay, sau nửa năm sử dụng liên tục, anh Chỉnh quyết định lên tiếng xem mình đã hài lòng hay hối hận.

Người dùng đánh giá Toyota Rush sau nửa năm sử dụng: Ngược dòng số đông nhưng đầy bất ngờ - Ảnh 1.

Những chiếc SUV cỡ vừa rõ ràng đang là xu thế của thị trường, một người không làm về chuyên ngành ô tô như tôi cũng hiểu rõ điều này. Một chiếc xe gầm cao phục vụ được nhiều mục đích mới là một chiếc xe đáng lựa chọn.

Thật lòng mà nói, mẫu xe đầu tiên tôi chọn lựa là Mazda CX-5. Nhưng câu chuyện lại rẽ sang một hướng khác khi cậu con trai lớn mới lấy vợ tỉ tê về việc chọn lựa một chiếc xe 7 chỗ gầm cao, thậm chí còn thực dụng hơn nếu xét về lựa chọn dành cho gia đình.

Với tình hình kinh tế của cả gia đình, tôi dò xét tới loạt xe giá vừa phải nhưng vẫn đảm bảo chở được cả 7 người.

Người dùng đánh giá Toyota Rush sau nửa năm sử dụng: Ngược dòng số đông nhưng đầy bất ngờ - Ảnh 2.

Ban đầu, tôi thử tất cả các xe. Có xe dù đang là mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc nhưng khá hầm hố và góc cạnh, không phù hợp với thẩm mỹ cá nhân ở lứa tuổi của tôi, nếu chỉ mua cho con trai thì được. Thứ 2, khoang nội thất của xe, nhất là hàng ghế thứ nhất không cho người lái được cảm giác thoáng đãng thực sự. Ngược lại, Toyota Rush lại có được những đường nét gọn gàng, thanh mảnh và trung tính đúng với nhu cầu "bố lái cũng được, con đi cũng ok".

Toàn bộ quá trình cân nhắc và đưa ra quyết định cuối cùng chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 3 ngày. Chiếc Toyota Rush được ra biển sau đó với tổng tiền 770 triệu đồng.

Người dùng đánh giá Toyota Rush sau nửa năm sử dụng: Ngược dòng số đông nhưng đầy bất ngờ - Ảnh 3.

Nhiều người chê nội thất Toyota nói chung và Rush nói riêng là đơn điệu. Tôi đồng ý (cười).

Nhưng cần phải rõ ràng một điều rằng, với một mẫu xe gia đình, tôi lại thấy đó là một lợi thế. Tôi không đủ giàu để mua vài ba chiếc xe cho từng mục đích. Tức là, tôi không mua chiếc xe này cho cá nhân, và cũng không phải là người duy nhất cầm lái chiếc xe này. Vậy nên, tôi cần một chiếc xe mà dù là con trai, hay vợ, hay bất kì ai trong tương lai gần cầm lái cũng sẽ không cảm thấy lạ lẫm. Chỉ cần ngồi lên xe là biết nổ máy ở đâu, chỉnh gương điện hoạt động ra sao, bật đèn thế nào. Một chiếc xe Toyota cũng không dễ mà hỏng vặt được. Nên nếu có giao xe cho người nhà đi xa khi có việc, tôi cũng cảm thấy yên tâm phần nào.

Người dùng đánh giá Toyota Rush sau nửa năm sử dụng: Ngược dòng số đông nhưng đầy bất ngờ - Ảnh 4.

Tin tôi đi, ai chê thế nào không biết nhưng kiểu gì cũng phải công nhận rằng Toyota Rush như một chiếc Fortuner mini. 

Toyota Rush giải được bài toán về một chiếc xe 7 chỗ cho gia đình. Nhưng thực tế thì số lần đi đường trường 7 người vẫn ít hơn số lần đi phố với lượng người trên xe ít hơn, thậm chí là một mình tôi chạy đi chạy lại lo công chuyện. Những lúc như vậy thì Toyota Fortuner lại hơi thừa trong điều kiện khó khăn về chỗ đỗ. Rush đủ gọn gàng cho tôi luồn lách, đủ cao để không lo ngập lụt và cũng đủ thoáng để giúp tôi giảm bớt điểm mù trong phố xá cao điểm.

 

Người dùng đánh giá Toyota Rush sau nửa năm sử dụng: Ngược dòng số đông nhưng đầy bất ngờ - Ảnh 6.

Không thể phủ nhận chi phí sử dụng chính là một phần nguyên nhân khiến tôi lựa chọn thương hiệu Toyota và mẫu Rush. Tôi cũng vừa nói rằng Toyota Rush dễ dùng như thế nào. Và bản thân chiếc xe này cũng rất thực dụng và kinh tế nữa.

Toyota Rush chỉ tiêu thụ khoảng hơn 7L/100 km đường hỗn hợp. Quê tôi chỉ cách nơi ở hiện tại khoảng 25 km. Vậy nên với chỉ 1 lần đổ đầy bình 45 lít xăng, tôi có thể sử dụng hàng ngày và đưa cả nhà về quê mỗi cuối tuần trong suốt 1 tháng mà không cần ghé qua cây xăng lần thứ 2.

Người dùng đánh giá Toyota Rush sau nửa năm sử dụng: Ngược dòng số đông nhưng đầy bất ngờ - Ảnh 7.

Cho tới nay sau gần nửa năm sử dụng, ngoài tiền xăng và tiền rửa xe, tôi chỉ mất 250.000 đồng cho lần thay dầu sau 5.000 km đầu tiên.

Nhưng không chỉ có thế, thời gian đầu mua xe cũng là lúc tôi đang xây cho mình một ngôi nhà mới. Đường vào khu nhà lúc đó còn chưa bằng phẳng. Mỗi khi mưa ngập, nhiều xe sedan phải rón rén vừa đi vừa ngó. Còn tôi thì vẫn tự tin đạp ga. Khoảng sáng gầm của xe lên tới 220 mm, thú vị là thông số này thậm chí còn lớn hơn đàn anh Toyota Fortuner.

Hồi đó chuyển nhà, nghĩ lại mua xe thật đúng đắn khi chở được nhiều thứ cùng lúc, đỡ bao tiền thuê mướn. Cậu con trai cả thi thoảng cũng dùng xe để chở ít đồ khô làm kinh doanh tự do. Dù chở thêm 1 người và chất kín 2 hàng ghế sau, lực kéo của Toyota Rush vẫn cực kì tốt. Thực tế tôi và con trai đã cân đối cả về thông số kỹ thuật trước khi mua xe và cho rằng mô-men xoắn cực đại 134 Nm của Toyota Rush rất có ích.

 

Người dùng đánh giá Toyota Rush sau nửa năm sử dụng: Ngược dòng số đông nhưng đầy bất ngờ - Ảnh 9.

Nội thất của Toyota Rush khó làm số đông phải gật gù nhưng trang bị không nghèo nàn như lời đồn. Vô-lăng 3 chấu đúng chuẩn thể thao, tâm vô-lăng cũng không quá to đến mức làm thô đi thiết kế tổng thể. Các nút bấm như chuyển kênh, tăng giảm volume và đàm thoại đều đầy đủ. Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn ở tầm giá này. Xe cũng chỉ sử dụng hộp số tự động 4 cấp nên bỏ qua luôn lẫy chuyển số là hợp lý.

Toyota Rush cũng có điều hoà tự động. Riêng cửa gió hàng 2 mình còn đánh giá cao hơn nhiều mẫu xe khác về sự gọn gàng trong thiết kế. Màn hình nguyên bản theo xe cũng dễ thao tác với ít nút bấm. Và đầu ra của hệ thống giải trí là dàn âm thanh 8 loa. Nó không hào nhoáng kiểu xe Hàn nhưng đủ dùng cho nhu cầu cơ bản.

Người dùng đánh giá Toyota Rush sau nửa năm sử dụng: Ngược dòng số đông nhưng đầy bất ngờ - Ảnh 10.

 

Điều duy nhất tôi phàn nàn và cảm thấy Toyota Rush thua thiệt so với một số mẫu xe cùng phân khúc là bệ tì tay dành cho hành khách ở hàng ghế thứ nhất, và nếu có độ xe thì tôi sẽ cân nhắc trang bị này.

Ngoài ra, nói Toyota Rush là "thùng tôn di động" theo tôi cũng sai đấy. Nói xe cách âm tốt thì không được, nhưng dùng từ "ổn" thì hợp lý đấy. Nếu chỉ loanh quanh vài chục km trong đường phố thì tôi không dám khẳng định. Nhưng có lần tôi đã chạy 120 km/h trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với tải trọng 5 người lớn. Cả tôi và 4 người còn lại đều đánh giá cao khả năng cách âm và độ đầm của xe khi chạy ở tốc độ cao. Hệ dẫn động cầu sau duy nhất trong phân khúc chính là yếu tố giúp Toyota Rush làm nên sự khác biệt này.

Người dùng đánh giá Toyota Rush sau nửa năm sử dụng: Ngược dòng số đông nhưng đầy bất ngờ - Ảnh 12.

Tựu chung lại, tôi vẫn đang cảm thấy đúng đắn với lựa chọn ban đầu của mình. Khi nào chán, tôi sẽ đổi xe và tôi tin là Toyota Rush vẫn được giá như bao mẫu Toyota khác.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời